Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014

Quảng cáo
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline 1: 0989 32 32 69

  • Phòng vé
    0975 11 22 67
  • Điều Hành 1

    Mr.Chiến
    0988 11 22 67
  • Điều Hành 2

    Mr.Thành
    0939 32 32 69
  • Tel:
    04 36577285
  • TƯ VẤN:
    0975 11 22 67
Fanpage facebook
Bình luận mới nhất
    Chưa có bình luận mới
Lượt truy cập
  • Hôm nay 261
  • Tổng lượt truy cập 1,440,733
Tag Cloud
Tỷ giá vàng

Tỷ giá ngoại tệ

Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014

Tối ngày 5/4 (tức ngày 6/3 âm lịch), tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, kinh đô xưa của nhà nước Văn Lang, Ban Tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014 đã tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về miền quê di sản”.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động trong chương trình giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2014, là điểm nhấn của các chương trình phục vụ lễ hội, chào đón đồng bào và du khách thập phương hành hương về đất Tổ, miền đất của những di sản văn hoá thời đại các Vua Hùng dựng nước.

 

 

Chương trình nghệ thuật “Về miền quê di sản” được dàn dựng công phu 3 phần, kết nối liên tục từ quá khứ đến hiện tại. Phần 1 với tựa đề “Đất Tổ cội nguồn” đã tái hiện lại cảnh mẹ Âu Cơ và cha Lạc Long Quân gặp nhau, sinh ra trăm trứng, trứng nở trăm con; cuộc sống sinh hoạt từ thuở hồng hoang; cảnh lễ hội mùa xuân trên đất Phong Châu với các màn đánh trống đồng, dâng lễ vật, rước kiệu, hội vật, hát Xoan, con Lạc cháu Hồng cùng hành hương về dự giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng.

 

Đến với phần 2 “Về miền quê di sản” khán giả được thưởng thức những làn điệu hát Xoan ngợi ca công đức của các Vua Hùng và những người có công với làng với nước. Đó chính là một tín ngưỡng dân gian độc đáo của người Việt Nam xưa đã trở thành nét văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc mang một ý nghĩa cội nguồn không thể thiếu được trong các lễ hội đầu xuân và trong cuộc sống của người dân đất Tổ. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá với đồng bào cả nước và du khách quốc tế về hình ảnh, thiên nhiên, đất nước, con người và bản sắc văn hóa của Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ - miền đất có 2 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh là “Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát Xoan Phú Thọ” nói riêng.

 

Với tựa đề “Rạng ngời đất Tổ” đã khép lại chương trình nghệ thuật với các tiết mục vừa thể hiện sức mạnh, khí phách anh hùng, tinh thần yêu nước và lòng tự hào về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam vừa sân khấu hoá làm nổi bật hình tượng nối vòng tay lớn chào đón bạn bè khắp muôn phương, hành hương về đất Tổ để tri ân công đức tổ tiên và dự lễ hội mùa xuân trên quê hương Phú Thọ. Đồng thời cũng là thông điệp gửi đến bạn bè muôn phương: Quê hương Phú Thọ chúng tôi xin được nối vòng tay lớn, chung sức đồng lòng, vững bước đi lên, thực hiện công cuộc đổi mới, quyết tâm phấn đấu xây dựng Phú Thọ ngày càng giầu đẹp, cùng cả nước hội nhập và phát triển.

 

Ngay sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn pháo hoa kéo dài 15 phút chào mừng sự kiện khai hội Đền Hùng năm 2014. Những màn pháo hoa rực rỡ kết hợp với các kỹ xảo ánh sáng đã tạo nên bức tranh đa sắc màu trong đêm biểu diễn nghệ thuật "Về miền quê di sản”./.

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

Bình luận từ Facebook

Phản hồi

Tin tức khác